Stimpilgjald - hlutaskipting félags

E.g., 2020-02-24
E.g., 2020-02-24
  • Milliverðlagning - skjölunarskylda – sektarheimild

    Nánar um frumvarpið:

     

    Heimild Ríkisskattstjóra til að leggja á stjórnvaldssekt vegna vanrækslu á skjölun viðskipta við tengla aðila skal bætt við 57. gr. laganna og hljóða svo:

     

    Ríkisskattstjóra er heimilt að leggja stjórnvaldssekt á hvern þann lögaðila sem vanrækir að skjala viðskipti við tengda aðila að hluta eða að öllu leyti og brýtur þar með gegn ákvæði 1. málsl. 5. mgr. og reglugerðum settum á grundvelli þessarar lagagreinar. Stjórnvaldssekt verður beitt óháð því hvort lögbrot er framið af ásetningi eða gáleysi. 

     

    Ákvörðun um stjórnvaldssekt skal tekin með úrskurði ríkisskattstjóra og er hann aðfararhæfur. Sekt rennur í ríkissjóð að frádregnum kostnaði við innheimtu. Sé stjórnvaldssekt ekki greidd innan mánaðar frá dagsetningu úrskurðar ríkisskattstjóra skal greiða dráttarvexti af fjárhæð sektarinnar frá úrskurðardegi. 

     

    Ákvörðun ríkisskattstjóra um stjórnvaldssekt má skjóta til yfirskattanefndar innan 14 daga frá dagsetningu úrskurðar. Kæra til yfirskattanefndar frestar ekki innheimtu né leysir lögaðila undan viðurlögum sem lögð eru við vangreiðslu sektarinnar. 

     

    Sekt sem lögð er á lögaðila getur numið allt að 3 millj. kr. fyrir hvert reikningsár sem skattaðili hefur látið hjá líða að uppfylla skilyrði 1. málsl. 5. mgr. að hluta eða að öllu leyti. Sekt skal nema 3 millj. kr. hafi lögaðili ekki sinnt skjölunarskyldu sinni innan 45 daga. Sekt skal nema 1,5 millj. kr. hafi lögaðili skilað inn gögnum sem teljast ófullnægjandi og lögaðili hefur ekki orðið við kröfum ríkisskattstjóra um úrbætur innan 45 daga. Getur sektarálagning af þessu tilefni tekið lengst til sex tekjuára sem næst eru á undan því ári þegar sektarákvörðun fer fram og numið hæst 6 millj. kr. 

     

    Ef lögaðili bætir úr annmarka innan 30 daga frá úrskurði ríkisskattstjóra um stjórnvaldssekt skal ríkisskattstjóri lækka sektarfjárhæð um 90%. Ef úrbætur eru gerðar innan tveggja mánaða frá úrskurði ríkisskattstjóra um stjórnvaldssekt skal lækka sektarfjárhæð um 60%. Ef úrbætur eru gerðar innan þriggja mánaða frá úrskurði ríkisskattstjóra um stjórnvaldssekt skal lækka sektarfjárhæð um 40%.

     

    Í hlekk með fréttinni er að finna frumvarpið í heild sinni.

  • Frumvarpsdrög um breytingu á ýmsum lögum er varða eignarráð og nýtingu fasteigna - aðilar utan EES-svæðisins

    Nánar um breytingarnar:

    Í stuttu máli eru helstu breytingar er frumvarpsdrögin boða eftirfarandi:

     

    1. Undanþáguheimildir vegna fasteignakaupa aðila sem búsettir eru utan Evrópska efnahagssvæðisins skýrð nánar.

     

    2. Kaupverð skal koma fram í þinglýstu afsali en nú er nóg að tilgreina kaupverð í kaupsamningi og afsal hefði að geyma tilvísun til kaupsamningsins.

     

    3. Samræmd opinber skráning á landupplýsingum skal vera í landeignaskrá á vegum Þjóðskrár Íslands.

     

    4. Markmiðsákvæði jarðalaga taki breytingum á þá leið að sjónarmiðum um náttúruvernd, byggðaþróun og sjálfbærni verði gert hærra undir höfði. Þá verði í ákveðnum tilvikum skilyrði um samþykki ráðherra fyrir aðilaskiptum að landi. Að lokum sett skýrari skilyrði fyrir afskráningu lögbýla og lausn lands úr landbúnaðarnotum.

     

    Í meðfylgjandi hlekk má finna frumvarpsdrögin.

  • Skýrsla starfshóps um skattlagningu á starfsemi sem fellur undir þriðja geirann

    Samkvæmt vefsíðu Stjórnarráðsins eru helstu tillögur starfshópsins sem hér segir:

     

    • Erfðafjárskattur. Að kannað verði hvort undanþága félagasamtaka og sjálfseignarstofnana sem starfa að almannaheillum frá greiðslu erfðafjárskatts af dánargjöfum geti tekið til lögaðila í öðrum félagaformum.
    • Fasteignaskattur. Að kannað verði að veita undanþágu, lækka eða fella niður fasteignaskatt hjá lögaðilum sem verja hagnaði sínum einungis til almannaheilla og hafa það að einasta markmiði sínu samkvæmt samþykktum sínum.
    • Fjármagnstekjuskattur. Að lögaðilar sem verja hagnaði sínum einungis til almannaheilla og hafa það að einasta markmiði sínum samkvæmt samþykktum sínum verði undanþegnir greiðslu tekjuskatts af fjármagnstekjum.
    • Stimpilgjald. Að lögaðilar sem verja hagnaði sínum einungis til almannaheilla verði undanþegnir, að öllu leyti eða að hluta, frá greiðslu stimpilgjalds af kaupsamningum sem þeir eru aðilar að.
    • Stuðningur vegna útlagðs byggingarkostnaðar. Að þeim lögaðilum sem starfa til almannaheilla og hlotið hafa staðfestingu frá Skattinum í kjölfar skráningar á almannaheillafélagaskrá verði veitt heimild til að óska eftir fjárstuðningi af útlögðum kostnaði upp að ákveðnu hámarki vegna byggingar, viðhalds eða endurbóta á mannvirki undir starfsemi til almannaheilla, að uppfylltum ítarlegum skilyrðum.
    • Tekjuskattur. Að ákvæði 2. tölul. 31. gr. tekjuskattslaga verði endurskoðað með tilliti til hlutfalls og gildissviðs heimils frádráttar frá tekjum af atvinnurekstri. Jafnframt verði einstaklingum gert heimilt að draga frá tekjum sínum sambærilegar gjafir og framlög upp að ákveðnu hámarki. Samhliða verði skoðað hvort ákjósanlegt sé að miða frádráttarheimild ákvæðisins við tiltekna fjárhæð og/eða ákveðið hlutfall af tekjum.
    • Virðisaukaskattur. Að undanþáguákvæði 5. mgr. 2. gr. virðisaukaskattslaga er varðar góðgerðarstarfsemi verði endurskoðað auk þess sem það verði útvíkkað þannig að undanþágan nái jafnframt til ráðstöfunar hagnaðar til almannaheilla en ekki aðeins til líknarmála. Þá er lagt til að þau tímamörk sem sett eru fyrir undanþágu góðgerðarstarfsemi samkvæmt ákvæðinu verði endurskoðuð.

     

    Í meðfylgjandi hlekk má finna frekari umfjöllun á vefsíðu Stjórnarráðs Íslands um ofangreindar niðurstöður, sem og skýrslu starfshópsins.

  • Áform um frumvarp um breytingu á lögum um erfðafjárskatt

    Orðrétt segir um úrlausnarefnið:

    1. Forsaga máls og tilefni.

    Forsögu og tilefni málsins má rekja til frumvarps um sama efni sem lagt var fram á síðasta löggjafarþingi af hálfu þingmanna stjórnarmeirihlutans.

    2. Hvert er úrlausnarefnið?

    Með frumvarpinu verða lagðar til breytingar á lögum um erfðafjárskatt, nr. 14/2004, í tengslum við þrepaskiptingu erfðafjárskatts. Í frumvarpinu verður í fyrsta lagi lagt til að erfðafjárskatturinn verði þrepaskiptur, þ.e. annars vegar 5% af fjárhæð allt að 75.000.000 kr. og hins vegar 10% af því sem er umfram 75.000.000 kr. Í öðru lagi verður lagt til að fjárhæðarmörk skattþrepa taki árlegum breytingum miðað við þróun vísitölu neysluverðs. Þá verður jafnframt lagt til að sökum þrepaskiptingu erfðafjárskatts verði erfðafjárskattur á fyrirframgreiddum arfi sá sami og í hærra skattþrepinu, þ.e. 10%.

    3. Að hvaða marki duga gildandi lög og reglur ekki til?

    Samkvæmt 40. gr. Stjórnarskrár Íslands, nr. 33/1944, má engan skatt á leggja né breyta né af taka nema með lögum. Þá segir í 77. gr. að skattamálum skuli skipað með lögum og ekki megi fela stjórnvöldum ákvörðun um hvort leggja skuli á skatt, breyta honum eða afnema hann. Þá verði enginn skattur lagður á nema heimild hafi verið fyrir honum í lögum þegar þau atvik urðu sem ráða skattskyldu. 

     

    Skjalið sem mælir fyrir um áformin má nálgast á hlekk með fréttinni (uppi í hægra horninu)

  • MLI tekur gildi 1 janúar 2020

    Orðrétt segir í frétt ráðuneytisins:

    "Þann 26. september sl. afhentu íslensk stjórnvöld Efnahags- og framfarastofnuninni, OECD, tilkynningu um fullgildingu marghliða samnings um breytingar á tvísköttunarsamningum til þess að koma í veg fyrir rýrnum skattstofna og tilfærslu hagnaðar. Mun samningurinn koma til framkvæmda þann 1. janúar 2020.

    Marghliða samningur um breytingar á tvísköttunarsamningum til þess að koma í veg fyrir rýrnum skattstofna og tilfærslu hagnaðar (hér eftir skammstafað MLI eða Multilateral Instrument) er hluti af BEPS, aðgerðaráætlun OECD. 

    Í MLI eru sett fram 16 atriði sem ríki geta tekið upp og þar með breytt gildandi samningum sínum. Ákvæði MLI ganga framar tilgreindum ákvæðum í tvísköttunarsamningum þeirra ríkja sem hafa komist að sameiginlegri niðurstöðu um að beita MLI. Af þessum 16 atriðum eru fjórar lágmarkskröfur sem undirritunarríki verða að taka upp í samninga sína og er þær að finna í BEPS aðgerðum númer 6 og 14.

    Aðgerð 6 fjallar um leiðir til að koma í veg fyrir misnotkun tvísköttunarsamninga. Þar kemur fram að taka verði upp nýjan formála í tvísköttunarsamninga þar sem því er lýst yfir að með samningnum sé ekki eingöngu stefnt að því að koma í veg fyrir tvísköttun heldur einnig að koma í veg fyrir að tækfæri skapist til þess að komast alfarið hjá skattlagningu eða lækka skatta með skattsvikum. Jafnframt að bætt verði við ákvæði um að unnt sé að hafna því að veita ávinning sem samningurinn felur í sér ef megintilgangur með ráðstöfunum er að nýta sér þennan ávinning.

    Aðgerð 14 á að tryggja að þegar upp kemur ágreiningur um túlkun tvísköttunarsamningsins þá verði bær stjórnvöld samningsríkjanna að leysa úr þeim ágreiningi eftir fremsta megni. Ákvæði um framkvæmd gagnkvæms samkomulags milli bærra stjórnvalda hefur lengi verið hluti af tvísköttunarmódeli OECD og er almennt til staðar í tvísköttunarsamningum. Í aðgerð 14 segir að í samningum eigi að vera ákvæði sem tryggi að samkomulag bærra stjórnvalda verði framkvæmt óháð reglum um tímamörk í innlendum rétti. Jafnframt eigi skattaðilar að geta snúið sér til bærs stjórnvalds í báðum ríkjunum, þ.e. bæði í búseturíki og greiðsluríki, telji þeir að skattlagning í öðru hvoru ríkinu sé ekki í samræmi við tvísköttunarsamning. 

    Samkvæmt tilkynningu íslenskra stjórnvalda sem fylgir MLI verða lágmarksákvæði MLI tekin upp jafnframt því að tilgreindir eru þeir 35 tvísköttunarsamningar Íslands sem falla undir MLI. Tveir nýjustu íslensku tvísköttunarsamningarnir, við Japan og Liechtenstein, uppfylla lágmarkskröfur MLI og í framtíðinni munu allir nýir samningar uppfylla þessar kröfur.

    Vörsluaðili MLI er framkvæmdastjóri OECD sem heldur utan um allar tilkynningar og skrár yfir undirritanir og breytingar. Nánari upplýsingar um MLI er að finna á vef OECD. 

    Norræni tvísköttunarsamningurinn milli Íslands, Danmerkur, Finnlands, Færeyja, Noregs og Svíþjóðar fellur ekki undir MLI. Norðurlöndin hafa því undirritað viðauka við Norðurlandasamninginn þar sem lágmarksákvæði MLI eru tekin upp. Í dag, þann 27. september 2019 voru skjöl um fullgildingu viðaukans afhent í Finnlandi og tekur hann gildi frá og með 1. janúar 2020 að því gefnu að allir aðilar að samningnum hafi fullgilt viðaukann."

  • Fjárlagafrumvarp 2020

     

    Helstu áherslur frumvarpsins að mati fjármála- og efnahagsráðherra

     

    Í kynningu fjármála- og efnahagsráðherra eru sex atriði nefnd sem helstu áhersluatriði. Eru þau sem hér segir:

     

    1. Lægri tekjuskattur

    Samkvæmt kynningunni skal bæta við nýju lægra þrepi tekjuskatts, breyta persónuafslætti og skattleysismörkum með það að leiðarljósi að auka ráðstöfunartekjur tekjulægsta hópsins.

     

    Tekjuskattsbreytingarnar koma til í skrefum og er gert ráð fyrir að þær verði að fullu komnar til framkvæmda árið 2021. Verði aðgerðin samþykkt verður skatthlutfall lægsta þreps 31,44%, skatthlutfall næsta þreps 37,94% og skatthlutfall þess þriðja 46,24% að lokinni innleiðingu árið 2021.

     

    2. Nýr Landspítali & fjölgun hjúkrunarrýma

    Framlög til uppbyggingar nýs Landspítala við Hringbraut og annarra hjúkrunarheimila eru aukin.

     

    3. Stuðningur við barnafjölskyldur

    Frá 1. janúar 2020 skal fæðingarorlof lengjast úr níu mánuðum í tíu sem og að framlag til barnabóta skal aukið.

     

    4. Orkuskipti

    Í samræmi við aðgerðaráætlun og stjórnarsáttmála ríkisstjórnarinnar er framlag til orkuskipta aukið í gegnum Orkusjóð.

     

    4. Rannsóknir

    Nýsköpun og tækniþróun er gert hátt undir höfði og nefnt lykilatriði til aukningar á framleiðni til framtíðar. Þessu til staðfestingar eru fjárframlög aukin til málaflokksins.

     

    6. Samgöngur

    Framlag til samgönguframkvæmda aukið.

     

    Þá skulu þær lagabreytingar er varða tekjuhlið fjárlagafrumvarpsins rakin.

     

     

    Lagabreytingar vegna tekjuhliðar fjárlagafrumvarpsins:

     

    Lög nr. 90/2003, um tekjuskatt

    Í frumvarpinu er lagt til þriggja þrepa skattkerfi einstaklinga með nýju lágtekjuþrepi. Er aðgerðinni ætlað að auka ráðstöfunartekjur tekjulægsta hóps samfélagsins um tíu þúsund krónur á mánuði.

     

    Þá er lagt til að skerðingarmörk barnabóta hækki í 325 þúsund krónur á mánuði á árinu 2020.

     

    Ákvæði um tímabundna hækkun á vaxtabótum, sem hefði að öllu óbreyttu fallið niður um næstu áramót, skal framlengt um eitt ár.

     

    Lög nr. 45/1987, um staðgreiðslu opinberra gjalda

    Vegna tillögunnar um þriggja þrepa skattkerfi einstaklinga er einnig nauðsynlegt að gera viðeigandi breytingar á lögum um staðgreiðslu opinberra gjalda.

     

    Lög nr. 87/2004, um olíugjald og kílómetragjald

    Þá er lagt til að olíugjald, kílómetragjald og sérstakt kílómetragjald verði hækkað um 2,5%.

     

    Lög nr. 29/1993, um vörugjald af ökutækjum, eldsneyti o.fl.

    Lagt er til að sérstakt vörugjald af bensíni verði hækkað um 2,5%.

     

    Lög nr. 39/1988, um bifreiðagjald

    Lagt er til að bifreiðagjald af bensíni verði hækkað um 2,5%.

     

    Lög nr. 96/1995, um gjald af áfengi og tóbaki

    Lagt er til að áfengis- og tóbaksgjald verði hækkað um 2,5%.

     

    Lög nr. 86/2011, um verslun með áfengi og tóbak

    Verðlagning áfengis og tóbaks skal hækka.

     

    Lög nr. 23/2013, um Ríkisútvarpið, fjölmiðil í almannaþágu

    Sérstakt gjald til Ríkisútvarpsins skal hækkað um  2,5%.

     

    Lög nr. 125/1999, um málefni aldraðra

    Gjald í Framkvæmdasjóð aldraðra skal hækkað um 2,5%.

     

    Lög nr. 162/2002, um úrvinnslugjald

    Breytingar vegna tillagna stjórnar Úrvinnslusjóðs um breytingar á fjárhæðum úrvinnslugjalda.

     

    Lög nr. 129/2009 um umhverfis- og auðlindaskatta

    Urðun almenns úrgangs skal skattlögð í þeim tilgangi að beina úrgangi í aðra, umhverfisvænni farvegi.

     

    Þá skulu álögur lagðar á flúoraðar lögttegundir (f-gös) í þeim tilgangi að hraða útfösun þeirra. Er þetta einn liður í að draga úr losun gróðurhúsalofttegunda.

     

    Lög nr. 70/2012 um loftslagsmál.

    Fjárhæð losunargjalds vegna gjaldskyldrar losunar skv. 4. mgr. 14. gr. laganna skal breytt til samræmis við breytingar á meðalverði losunarheimilda á Evrópska efnahagssvæðinu eins og það er á árstímabili sem lýkur 31. júlí árið áður.

     

     

    Lagabreytingar vegna gjaldahliðar fjárlagafrumvarpsins:

     

    Lög nr. 91/1987, um sóknargjöld o.fl.

    Í frumvarpinu er lagt til að fjárhæð sóknargjalda verði fest við 930 kr. á einstakling á mánuði en samkvæmt því mun ákvörðuð hækkun sóknargjaldsins nema um 0,56%.

     

    Lög nr. 125/1999, um málefni aldraðra

    Heimild Framkvæmdasjóðs aldaðra til að verja fé til að standa straum af rekstrarkostnaði hjúkrunarrýma fyrir aldraða, skal framlengd.

     

    Þá er lagt til að ákvæði til bráðabirgða um samanburð á útreikningi kostnaðarþátttöku íbúa á dvalar- og hjúkrunarheimilum verði framlengt.

     

    Lög nr. 129/1997, um skyldutryggingu lífeyrisréttinda og starfsemi lífeyrissjóða

    Í þeim tilgangi að koma í veg fyrir víxlverkanir örorkubóta almannatrygginga og örorkulífeyris lífeyrissjóða fyrir árið 2020 gerir frumvarpið ráð fyrir breytingum á ofangreindum lögum.

     

    Lög nr. 166/2011, um greiðslu kostnaðar við rekstur umboðsmanns skuldara

    Lagt er til að að hlutfall af álagningarstofni sem gjaldskyldir aðilar skulu greiða miðað við áætlaðan rekstrarkostnað stofnunarinnar fyrir árið 2020 með hliðsjón af áætlaðri stöðu í árslok 2019, skuli hækkað.

     

    Lög nr. 99/1999, um greiðslu kostnaðar við opinbert eftirlit með fjármálastarfsemi

    Í samræmi við áætlaðan rekstrarkostnað Fjármálaeftirlitsins og lögbundið hámark á eigið fé stofnunarinnar gerir frumvarpið ráð fyrir breytingu á eftirlitsgjaldi.

     

    Lög nr. 60/2012, um atvinnutengda starfsendurhæfingu og starfsemi starfsendurhæfingarsjóða

    Bráðabirgðaákvæði er kveða á um að starfsendurhæfingarsjóðir fái ekki tekjur af almennu tryggingafé og að atvinnurekendur, þeir sem stunda sjálfstæða starfsemi og lífeyrissjóðir greiði 0,10% hlutfall af stofni til iðgjalds skulu framlengd.

     

    Ný löggjöf um Stuðningssjóð íslenskra námsmanna

    Frumvarpið leggur til að komið verði á laggirnar nýju stuðningskerfi handa námsmönnum til samræmis við það sem kynnt var í fjármálaáætlun fyrir árin 2020–2024 og er því ætlað að koma í staðinn fyrir gildandi námslánakerfi. Til þessa þarf að

     

    Lög nr. 38/2011, um fjölmiðla

    Frumvarpið ráðgerir að ýmsar breytingar verði gerðar á lögum um fjölmiðla.

     

    Lög nr. 95/2000, um fæðingar- og foreldraorlof

    Samanlagður réttur foreldra til fæðingarorlofs lengist úr níu mánuðum í tíu mánuði vegna barna sem fæðast, eru ættleidd eða tekin í varanlegt fóstur 1. janúar 2020 eða síðar.

     

    Lög nr. 99/2007, um félagslega aðstoð, með síðari breytingum

    Með það að markmiði að koma í veg fyrir víxlverkanir örorkubóta almannatrygginga og örorkulífeyris lífeyrissjóða fyrir árið 2020 er lagt til að breyting verði gerð á 3. mgr. ákvæðis til bráðabirgða.

     

    Lög nr. 100/2007, um almannatryggingar, með síðari breytingum

    Með það að markmiði að koma í veg fyrir víxlverkanir örorkubóta almannatrygginga og örorkulífeyris lífeyrissjóða fyrir árið 2020 er lagt til að breyting verði gerð á 18. tölul. ákvæðis til bráðabirgða.

     

    Þá er gert ráð fyrir breytingum á því skilyrði fyrir greiðslu hálfs lífeyris frá almannatryggingum að samanlagður áunninn réttur til ellilífeyris frá lífeyrissjóðum og frá almannatryggingum verði að lágmarki jafnhár fullum ellilífeyri almannatrygginga, þ.e. að skilyrði verði sett fyrir töku hálfs lífeyris þannig að lífeyrisþegi stundi að hámarki hálft starf og að greiðslur verði tekjutengdar.

     

    Ný sérstök löggjöf um félagslegan stuðning við aldraða

    Frumvarpið gerir það að tillögu sinni að sett verði sérstök löggjöf um félagslega aðstoð ríkisins við aldraða. Lögin skulu kveða á um að það sé gert heimilt að veita öldruðum einstaklingum, sem ekki hafa búið nægjanlega lengi á Íslandi til að hafa öðlast full réttindi til ellilífeyris hér á landi, viðbótarstuðning. Stuðningur þessi greiðist eingöngu þeim sem eru búsettir og dvelja á Íslandi, hafa heildartekjur undir ákveðnu tekjuviðmiði og eiga ekki eignir í peningum eða verðbréfum yfir tilgreindri fjárhæð.

     

    Ný lög um fyrstu kaup íbúðarhúsnæðis

    Ráðgert er að lög verði sett um úrræði til að auðvelda ungu fólki og tekjulágum að festa kaup á sínu fyrsta íbúðarhúsnæði.

     

    Meðfylgjandi er hlekkur í umfjöllun á vef stjórnarráðsins um fjárlagafrumvarp fyrir árið 2020.

  • Bankaskattur lækkar í þrepum

    Yfirlýst markmið frumvarpsins er auka skilvirkni í fjármálakerfinu og þar með lækka kostnað neytenda. Skatturinn hafi upphaflega verið settur til þess að mæta kostnaði ríkisins af fjármálahruninu. Skatturinn var síðan hækkaður og gildissvið hans víkkað árið 2013 þannig að fjármálafyrirtæki í slitameðferð yrðu einnig skattskyld. Skatturinn var hækkaður svo enn frekar til að fjármagna leiðréttingu verðtryggðra húsnæðislána sama ár. Nú þykir tímabært að lækka aftur skattinn til að koma til móts við gagnrýni hagsmunaaðila á fjárhæð bankaskattsins í því skyni að liðka fyrir lækkun útlánavaxta og hækkun inneignarvaxta til hagsbóta fyrir almenning.

     

    Í hlekk með fréttinni, uppi í hægra horni, er að finna frumvarpið í heild sinni.

  • Frumvarp til laga um félagasamtök til almannaheilla

    Í hlekk með fréttinni, uppi í hægra horni, er að finna frumvarpið í heild sinni.

  • Frumvarp til laga um töku gjalds vegna fiskeldis í sjó og fiskeldissjóð

  • Tvísköttunarsamningur - skattlagningarréttur

    Nánar úr úrskurði yfirskattanefndar:

    "Fram er komið í málinu að kærandi starfaði á árinu 2017 sem prófessor við háskóla í X-landi, sbr. staðfestingu M, dags. 20. september 2018, sem er meðal gagna málsins. Í málinu er deilt um skattalega meðferð launatekna kæranda vegna þessara starfa hans, en ekki er ágreiningur um að þær hafi numið alls 10.115.400 kr. á árinu 2017, svo sem kærandi tilgreindi í skattframtali sínu árið 2018.

     

    Kærandi er heimilisfastur hér á landi og ber hér ótakmarkaða skattskyldu samkvæmt 1. tölul. 1. mgr. 1. gr. laga nr. 90/2003, um tekjuskatt, og 19. gr. laga nr. 4/1995, um tekjustofna sveitarfélaga. Í því felst að kæranda var skylt að greiða tekjuskatt og útsvar af öllum tekjum sínum á árinu 2017 hvar sem þeirra var aflað, þar með töldum umræddum launatekjum frá Indlandi. Við álagningu á kæranda bar hins vegar að gæta ákvæða tvísköttunarsamnings við X-land, sbr. auglýsingu í C-deild Stjórnartíðinda. Samkvæmt b-lið 3. mgr. 2. gr. samningsins tekur samningurinn að því er Ísland varðar til tekjuskatts til ríkisins og útsvars til sveitarfélaga. Í 1. mgr. 20. gr. samningsins kemur fram að prófessor, kennari eða rannsóknarmaður, sem er eða var heimilisfastur í samningsríki rétt fyrir komu til hins samningsríkisins í því skyni að kenna eða stunda rannsóknir, eða hvoru tveggja, við háskóla, framhaldsskóla eða aðra sambærilega samþykkta stofnun í síðarnefnda samningsríkinu, skal undanþeginn skatti í því ríki af endurgjaldi fyrir slíka kennslu eða rannsóknir á tímabili sem er ekki lengra en tvö ár frá komudegi hans til þess ríkis. Ekki verður annað séð en að umrætt ákvæði tvísköttunarsamningsins taki til launa kæranda vegna starfa hans í X-landi á árinu 2017. Er því fallist á með ríkisskattstjóra að skattlagningarréttur teknanna sé hér á landi.

     

    Vegna athugasemda í kæru til yfirskattanefndar varðandi skattalega meðferð tekna kæranda í X-landi skal tekið fram að þær upplýsingar geta ekki breytt framangreindri niðurstöðu í ljósi ákvæða tvísköttunarsamnings Íslands og X-lands. Þess er þó að geta að í samningnum eru sérstök úrræði til handa gjaldanda telji hann að ráðstafanir, sem gerðar séu af öðru hvoru eða báðum samningsríkjunum, leiði eða muni leiða til skattlagningar að því er hann varði sem ekki sé í samræmi við ákvæði samningsins, sbr. 26. gr. hans. Getur gjaldandi þá, án þess að það raski rétti hans til að færa sér í nyt þau réttarúrræði sem lög þessara ríkja kveða á um, lagt málið fyrir bært stjórnvald í því samningsríki þar sem hann er heimilisfastur. Í ákvæði 2. mgr. 26. gr. er gert ráð fyrir að ef bært stjórnvald getur ekki sjálft leyst málið á viðunandi hátt skal það leitast við að leysa málið með gagnkvæmu samkomulagi við bært stjórnvald í hinu samningsríkinu. Að því leyti sem athugasemdir í kæru til yfirskattanefndar lúta að erindisrekstri af því tagi sem hér um ræðir er rétt að kærandi leiti til ríkisskattstjóra með beiðni um aðstoð á þessum grundvelli."

     

    Í hlekk með fréttinni er að finna úrskurð yfirskattanefndar í heild sinni.